Phân loại màng lọc không khí và thời gian thay thế định kỳ

Màng lọc không khí là thiết bị có tầm quan trọng lớn nhất trong chuỗi cấu tạo của may loc khi. Màng lọc bầu không khí chất lượng sẽ giúp máy lọc hoạt động phù hợp. Để đảm bảo màng lọc không làm hệ quả đến chất lượng bầu không khí đi qua máy lọc, bạn nên phân biệt được những mẫu màng lọc không khí và biết thời gian định kỳ cần phải thay thế chúng.

1. Phân loại màng lọc không khí

Theo cấu tạo của máy lọc khí, màng lọc bầu không khí được chia ra làm 3 loại chính là:
- Màng lọc thô
- Màng lọc trung gian, bao gồm các dòng màng lọc nhỏ như màng lọc phấn hoa, màng lọc than hoạt tính, màng lọc Titan.
- Màng lọc tinh hay còn gọi là màng lọc Hepa.

2. Tác dụng và thời kì thay thế những loại màng lọc

- Màng lọc thô: Màng lọc thô là màng lọc được sắp xếp ở vị trí trước hết trong chuỗi màng lọc không khí. Màng lọc thô có cấu tạo bằng nhựa Hoặc kim dòng, tùy cái máy làm sạch không khí. Màng lọc này lọc sạch các cái tạp chất thô, có kích thước lớn trong bầu không khí. ví dụ như tóc, bụi bẩn có kích thước lớn, sợi vải, sợi bông. Tuổi thọ của màng lọc thô rất cao, thường là không bị hư hỏng trong suốt giai đoạn sử dụng.

Màng lọc thô trong máy làm sạch không khí

Phân loại màng lọc không khí và thời gian thay thế định kỳ

- Màng lọc than hoạt tính: Đây là mẫu màng lọc nằm trong nhóm màng lọc trung gian. Màng lọc than hoạt tính có cấu tạo từ Carbon, có khả năng khử sạch các mùi độc hại, khó chịu có trong bầu không khí như mùi hôi của chó mèo, mùi thuốc lá... Màng lọc than hoạt tính sau một thời kì dùng sẽ không thể hấp thụ thêm mùi và chất độc nữa nên người sử dụng cần phải thay thế. Theo kinh nghiệm dùng may lam sach khong khi của người sử dụng và khuyến cáo của các chuyên gia thì bạn nên thay màng lọc than hoạt tính sau 1-2 năm tùy vào Hãng sản xuất.

Màng lọc than hoạt tính

- Màng lọc phấn hoa: Màng lọc phấn hoa cũng nằm trong nhóm màng lọc trung gian. Màng lọc phấn hoa trong máy lọc khí có tác dụng khử chất gây dị ứng do phấn hoa, giữ lại phấn hoa ở màng lọc. Màng lọc phấn hoa chỉ có ở những may loc khi cao cấp. chiếc màng lọc này có tuổi thọ từ 6-12 tháng tùy vào thời gian sử dụng nhiều liên tục ít của người sử dụng.

Màng lọc phấn hoa

- Màng lọc Titan: Đây là cái màng lọc có tính năng khử mùi. Màng lọc Titan không quá phổ quát trong những cái may loc khong khi.
- Màng lọc nước: Màng lọc nước chỉ có tại những may loc khong khi có chức năng tạo ẩm. Trong giai đoạn tạo ẩm, nước được thêm từ bên ngoài vào sẽ đi qua màng lọc nước để đảm bảo lượng hơi nước phun ra ngoài môi trường tinh khiết, sạch sẽ. Màng lọc nước được gắn tại khay đựng nước Ngoài ra trước quạt hút. Người sử dụng nên thay thế màng lọc nước khoảng 2 năm/lần.
- Màng lọc tinh (màng lọc Hepa): Đây là màng lọc quan trọng nhất trong máy lọc không khí. Màng lọc Hepa có tác dụng lọc sạch các cái bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút có kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng 0,3 micron mà mắt thường không thấy được. Màng lọc Hepa có hiệu quả lọc sạch tới 99,97%. Màng lọc Hepa góp phần gây ra không gian không khí trong sạch, tinh khiết nhất cho bạn.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét