Cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả trong mùa hè

Với công dụng bảo vệ sức khỏe, máy lọc không khí đang được nhiều gia đình tin dùng, đặc biệt là trong mùa hè nóng bức. Nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách, thiết bị này không những không thể phát huy tính năng mà còn có thể gây hại cho người sử dụng.
Với tình dạng thời tiết nước ta ngày một có sự khắc nghiệt hơn. Sự phát triển trong khoảng thị trấn hội, kinh tế không tránh khỏi sự tăng trưởng mức độ ô nhiễm. Bảo vệ sức khỏe ngày được mọi người để tâm, chú trọng hơn. Một mẫu máy làm sạch không khí sẽ là một cách thức hoàn hảo, dòng bỏ bụi bẩn, tăng chất lượng sống cho mỗi chúng ta. Vậy, cách thức dùng máy làm sạch không khí vào mùa hè như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa?

Mùa hè, tiềm ẩn nhiều hội chứng bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe

Mùa hè, tiềm ẩn nhiều hội chứng bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe

Nước ta nằm trong môi trường khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Nền nhiệt độ trung bình hàng năm dao động trong khoảng 20 – 35 độ C. Nhưng, trong những năm vừa qua, tình hình dáng khí hậu nước ta ngày càng có những biến đổi bất thường. Vào các ngày nắng nóng, nhiệt độ môi trường có thể lên đến 40 độ C. Tạo điều kiện cho những vi khuẩn nảy sinh, tác động trực tiếp đến hệ hộ hấp, tiêu hóa của con người. báo cáo từ những chuyên gia đã cho thấy số lượng trẻ em, người gia mắc bệnh hô hấp nhập viện ngày một tăng cao.

Máy lọc không khí - phương pháp bảo vệ sức khỏe con người

cộng thêm là thực trạng ô nhiễm môi trường ngày càng tăng lên, không khí không trong sạch do khói bụi, các phương tiện giao thông. Điều này khiến cho không gian sống ngày càng bị hậu quả. Một chiếc may loc khi với những công dụng lọc sạch không khí, diệt trừ một vài loại vi khuẩn, tránh khả năng bụi bẩn, ô nhiễm trong phòng. trong khoảng đó, không gian sống tăng chất lượng, bảo vệ sức khỏe cho người thân bạn.

Cách dùng máy làm sạch không khí vào mùa hè

Để đạt được hiệu quả nhất, việc Thứ nhất cần khiến đó là tìm một vị trì thích hợp để lắp đặt sản phẩm này. Tùy từng Nhà sản xuất, những hãng model sản phẩm mà quy mô sử dụng sản phẩm này khác nhau. Chẳng hạn với khoảng diện tích căn phòng trong khoảng 30 mét vuông, máy tạo ion và lọc khí Sharp FP-F40E-W, máy tạo ion- lọc khí và ép muỗi Sharp FP-GM30E-B, máy lọc không khí tạo ẩm Hitachi may loc khi hitachi a3000, may loc khi tạo ẩm Hitachi EP-A5000…

Lựa chọn vị trí đặt máy cho thích hợp

Lựa chọn vị trí đặt máy cho thích hợp

Để thuận lợi cho thời kỳ vệ sinh, lau chùi định kỳ, may loc khi nên được đặt ở một vị trí ổn định trên một bề mặt phẳng. phương pháp sử dụng may loc khong khi vào mùa hè để đạt hiệu quả tốt nhất, người sử dụng nên ưu tiên những vị trí râm mát, tránh hệ quả từ nhiệt độ cao. Máy xả khí trong thời kỳ hoạt động, do vậy để vị trí máy đặt cách thức tường trong khoảng 60 – 100 cm. Thêm đó, khoảng cách thức giữa ổ điện và vị trí đặt máy cũng cần được tính toán để người sử dụng có thể thuận tiện nhất trong giai đoạn sử dụng. để ý, không nên sử dụng dây nối trung gian để cắm điện cho thiết bị.

Vệ sinh, lau chùi sản phẩm định kỳ giúp thiết bị dùng hiệu quả hơn

Một trong những nguyên tắc để máy lọc không khí đạt hiệu quả cao. Và đặc biệt là giải pháp sử dụng may loc khi vào mùa hè dưới hậu quả khắc nghiệt từ thời tiết đó là thời kỳ vệ sinh, bảo dưỡng sản phẩm đình kì. những chuyên gia khuyến cao người sử dụng nên vệ sinh máy định kỳ 1 tháng 1 lần. Tùy vào điều kiện từng vùng, khu vực sống mà thời điểm vệ sinh máy có thể linh hoạt hơn. Bồn nước, phòng ban lọc thô, khay nước, thân máy, bộ phẩn cảm biến bụi là những bộ phận cần được vệ sinh, bảo dưỡng. bên cạnh đó, màng lọc cũng là một phòng ban quan yếu trong giai đoạn lọc sạch bầu không khí, tùy vào từng model, Hãng sản xuất mà thời điểm dùng của thiết bị là khác nhau. bình thường tuổi thọ của màng lọc vào khoảng 2 năm.

Đối với một vài máy có chức năng lọc bằng điện trường, có thể tháo rời tấm lọc kim chiếc để vệ sinh. thường xuyên vài máy có công dụng tạo ẩm, người dùng để ý bổ sung thay nước liên tục trong bình và vệ sinh màng lọc tạo ẩm

Dùng đúng công dụng trong máy lọc không khí

Bên cạnh đó, để đạt thiết bị đạt hiệu quả phù hợp nhất, sử dụng đúng những chức năng của máy cũng là điều người dùng cực kỳ cần lưu ý. Với chế độ tự động đã được những nhà cung cấp cài đặt sẵn, giúp thiết bị tiết kiệm điền cũng như khả năng tự động cảm biến mức độ ô nhiễm, độ ẩm… thực hiện công dụng khiến cho sạch không khí. Tuy nhiên tùy vào từng điều kiện, chất lượng không gian khí mà người sử dụng có thể cái đặt những chế độ cao thấp khác nhau. Chẳng hạn trong các ngày mưa, độ ẩm khá cao, công dụng tạo ẩm nên được tắt bớt. giảm thiểu thực trạng máy phải hoạt động thường xuyên, khiến cho giảm công suất, tuổi thọ của sản phẩm.
Trên đây là vài lưu ý về cách thức sử dụng máy lọc khí vào mùa hè để có thể mang đến hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe con người, xóa tan đi nỗi lo về tình trạng ô nhiễm thường xuyên khói bụi trong khoảng giao thông, khí thải.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét