Máy lọc không khí có thực sự nên mua?

Máy lọc không khí là sản phẩm người thân làm cho rất nhiều người băn khoăn có nên mua không vì tác dụng của nó chưa được kiểm chứng chính xác và có khá nhiều tác dụng của nó có thể tìm thấy ở các đồ gia dụng khác. Bài viết của Topgia.vn giúp bạn Đánh giá có nên mua máy lọc khiến cho sạch không khí không?

Máy lọc không khí có thực sự nên mua? Máy lọc không khí hay còn gọi là may lam sach khong khi không thường là câu hỏi của những gia đình đã có máy điều hòa có công dụng lọc không khí, có máy tạo ẩm Ngoài ra người nhà còn nghi ngờ về khả năng lọc bầu không khí của máy làm sạch không khí.
>>> Đọc thêm:
Kinh nghiệm so sánh giá máy lọc khí được mức gia tốt?Đánh giá top 5 máy lọc không khí bán chạy nhất hiện nay 
Máy lọc không khí có thực sự nên mua?

Để giải đáp cho câu hỏi có đích thực cần mua may loc khong khi, chúng ta cần nắm được nguyên lí hoạt động và những chức năng chính của máy lọc khí. Về nguyên lí hoạt động, máy lọc không khí hoạt động dựa trên việc phát tán các ion âm vào bầu không khí. các hạt điện tích âm này sẽ bám vào những hạt điện tích dương của bụi bẩn, vi khuẩn, virus, nấm mốc để hút chúng vào tấm tích điện của máy và giữ chúng lại đó.

Dựa trên nguyên lý hoạt động đó công dụng chính của may loc khi là làm cho sạch bụi bẩn, vi khuẩn, virus, nấm mốc trong không khí qua đó khử mùi, làm sạch không khí bị ô nhiễm. máy lọc khí còn có màng thẩm thấu ẩm để cân bằng độ ẩm thiên nhiên cho bầu không khí.

So sánh máy lọc không khí với máy tạo ẩm:

- Máy lọc không khí  có công dụng khiến cho sạch bầu không khí khỏi bụi bẩn, vi khuẩn, virus, nấm mốc còn máy tạo ẩm thì không.
- Khả năng tạo ẩm của máy tạo ẩm tốt hơn. Khả năng tạo ẩm của may loc khong khi hoạt động không hiệu quả khi trời khô hanh.
- Máy tạo ẩm có khả năng khiến phòng bị vi khuẩn, nấm mốc còn máy lọc không khí thì không.

So sánh máy lọc không khí với điều hòa lọc bầu không khí.

- Máy lọc không khí không có công dụng làm cho lạnh liên tục khiến ấm bầu không khí còn điều hòa thì có.
- Khả năng khiến sạch bầu không khí của may loc khi phù hợp hơn điều hòa.
- Điều hòa có khả năng gây khô bầu không khí, máy làm sạch không khí tạo ẩm.

Vậy có nên mua máy lọc không khí  không?

- Nếu như người nhà bạn cần 1 loại máy tạo ẩm thì nên mua máy tạo ẩm thay vì máy lọc khí vì máy lọc không khí chức năng tạo ẩm hoạt động không đích thực hiệu quả.
- Giả dụ người thân bạn đã có điều hòa lọc không khí và không dư dả về kinh tế thì không nên mua thêm máy làm sạch không khí.

Gia đình bạn nên mua thêm máy lọc không khí khi:

- Ở trong 1 không gian mà bầu không khí thực sự ô nhiễm bởi bụi bẩn, vi khuẩn, muốn phòng tránh những dịch bệnh lây qua đường hô hấp.
- Nhà có người già, trẻ em nên mua may lam sach khong khi để tránh bệnh đường hô hấp phù hợp hơn vì máy lọc không khí có công dụng để lọc bầu không khí nên khả năng làm sạch bầu không khí sẽ phù hợp hơn so với điều hòa. Vì những điều hòa nhiệt độ hiện tại chỉ có bộ lọc thô giống như tấm "Pre filter" trên máy làm sạch không khí. quy mô làm sạch bầu không khí của điều hòa nhiệt độ cũng có hạn do đây chỉ là tính năng phụ được tích thích hợp thêm vào những điều hòa nhiệt độ.

Bạn nên mua máy làm sạch không khí khi đích thực cần 1 môi trường trong sạch để hít thở và có điều kiện kinh tế vì giá của chiếc máy này hiện tại không hề rẻ. bên cạnh đó thì khả năng lọc bầu không khí của những cái máy cũng chênh nhau và hoàn toàn không được như quảng cáo nên bạn cần xem xét sẽ mua máy lọc không khí dòng nào. Bạn hãy tìm hiểu thêm dùng máy làm sạch không khí đúng giải pháp để cho kết quả lọc sạch không khí tốt nhất.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét