10 điều cần hiểu đúng về máy lọc không khí

Máy lọc khí không phải là một thiết bị có thật nhiều “quyền năng” như bạn nghĩ. Hãy nhớ 10 điều dưới đây để hiểu đúng về công dụng của máy lọc khí khi sử dụng.

1. Cần lau chùi bụi bặm trong nhà khi đã có may loc khi

Máy lọc không khí chẳng thể quét sạch tất cả bụi trên đồ đạc trong nhà bạn, Bởi vậy bạn cần phải lau chùi bụi bặm trong phòng. ví như thế, cánh quạt của máy lọc khí phải rất mạnh (và ồn ào), đến mức nó tạo ra một cơn bão bụi trong nhà bạn. Do vậy, bạn vẫn cần tới máy hút bụi và miếng vải mềm lau bụi, để đồ đạc và sàn nhà thật sạch sẽ.

2. Máy lọc không khí không thể khử mọi virus và vi trùng

Máy lọc khí thường được quảng cáo là có tia cực tím giúp làm thịt chết virus. Nhưng trong đa số những may loc khong khi, lượng thời gian mà các chất gây dị ứng bị ánh sáng cực tím chiếu vào không đủ để giết thịt tử vong chúng. Chỉ có một vài may loc khong khi có bộ lọc HEPA nâng cao cường mới có khả năng loại bỏ virus, Hoặc máy phải ứng dụng công nghệ như công nghệ tiệt trùng, sử dụng nhiệt để tiêu diệt mầm các bệnh.
10 điều cần hiểu đúng về máy lọc không khí

3. Giả dụ bị dị ứng, bạn vẫn có thể được mở cửa sổ

Mọi ngôi nhà đều cần được thay đổi bầu không khí trong lành Mỗi ngày. giả dụ bạn không có máy tự động trao đổi không khí trong sạch, bạn nên mở cửa sổ khoảng 1 giờ 1 ngày. Sau đó, để máy lọc khí khiến nốt những nhiệm vụ còn lại.

4. Hãy bỏ rác ra ngoài để căn phòng được trong sạch

Khá nhiều người nghĩ nếu đã có may loc khong khi, nó sẽ giúp họ điều chính mọi mùi hôi khó chịu, và họ có thể thoải mái để quần áo bẩn hay thức ăn thừa ôi thiu trong nhà bếp hàng tháng trời, và máy lọc khí sẽ khử sạch mọi mùi hôi. Thực chất, nếu may loc khi có thể khử mùi hoàn toàn như thế, chúng phải được trang bị bộ lọc carbon khổng lồ, Nhưng giải pháp tốt hơn vẫn là bạn nên vệ sinh sạch sẽ và loại bỏ rác bẩn ra khỏi ngôi nhà.

5. Nếu bạn bị dị ứng với mạt bụi nhà, điều đầu tiên cần làm là mua máy lọc không khí?

Mạt bụi nhà (mạt nhà) là một loài mạt thuộc lớp dạng nhện, kích thước rất nhỏ khoảng 1/4 mm, mắt thường con người chẳng thể nhìn thấy được, mạt nhà là Tác nhân tạo ra phần đông trường hợp bị dị ứng, nhất là là dị ứng da như nổi mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy...
Suy nghĩ trên hoàn toàn không đúng. nếu bạn bị dị ứng với mạt nhà, điều đầu tiên cần làm là phải thay ga giường liên tục, vì mạt bụi có xu hướng tập trung trong môi trường hot, ẩm. may loc khi sẽ chỉ lọc mạt bụi đang bay lơ lửng trong không khí.

6. Máy lọc khí sẽ hút sạch những chất gây dị ứng, và bạn không cần khiến gì nữa?

Máy làm sạch không khí chỉ là một phần trong nỗ lực phòng tránh lại hội chứng bệnh dị ứng của bạn. Vấn đề là một vài chất gây dị ứng như phấn hoa, chúng rơi xuống sàn nhà Hoặc đồ đạc trước khi máy lọc khí kịp lọc chúng. tương tự, bạn vẫn cần dọp dẹp khiến cho sạch môi trường để ngăn chặn chứng dị ứng; có khi bạn cần sử dụng những loại sản phẩm chống, giảm chất gây dị ứng, như máy làm cho sạch hơi nước, Hoặc bạn cần giặt thảm trong nước nóng trên 140 độ, Ngoài ra dùng máy hút ẩm để kiểm soát nấm mốc và bụi.

7. Máy lọc khí có bộ lọc HEPA không loại bỏ mọi mùi hương

Bộ lọc HEPA không đích thực loại bỏ những mùi hương. Điều này chỉ đúng nếu cái máy lọc được trang bị hàng tấn carbon tại bộ lọc.

8. Điều chỉnh tốc độ chạy của máy làm sạch không khí thích hợp

Người tiêu dùng liên tục bật máy lọc không khí ở tốc độ thấp để không nghe thấy tiếng ồn do cánh quạt gây nên. Song điều này sẽ khiến cho giảm hiệu quả của máy lọc khí. nếu bạn không mua được loại may loc khong khi có khả năng hoạt động ở tốc độ cao mà không gây quá lâu tiếng ồn, tốt nhất là hãy bật máy ở tốc độ cao một vài giờ trước khi đi ngủ, sau đó bật nó tại mức thấp.

9. Tất cả máy lọc không khí sẽ loại bỏ khói thuốc lá?

Máy lọc khí sẽ chỉ loại bỏ các hạt vật chất bay lơ lửng trong bầu không khí, còn sót lại khi mọi người hút thuốc. Hầu hết máy lọc khí – trừ một số ít có chế độ thiết kế khử mùi và khí độc thuốc lá – đều chẳng thể loại được khói thuốc lá.

10. Giả dụ máy lọc đã có bộ lọc HEPA, nó phải vô cùng tốt?

Không may, ngay cả khi máy làm sạch không khí có bộ lọc HEPA (HEPA là một bí quyết lọc cực kỳ hiệu quả, dòng mà những hạt được lấy từ bầu không khí xung quanh khi nó đi qua bộ lọc HEPA), thì bộ lọc này cũng khác nhau về kích cỡ và chất lượng. bên cạnh đó, những nhân tố thiết kế khác trong một mẫu máy làm sạch không khí có thể khiến cho bộ lọc HEPA không hoạt động đích thực hiệu quả, nghĩa là không khí chưa được lọc vẫn có thể rò rỉ và thoát vào căn phòng.

Một vài thương hiệu máy làm sạch không khí uy tín trên thị trường hiện nay: Coway, Hitachi, Sharp, Panasonic, LG, Sunhouse, Tiross, Fakir, Delonghi...
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét