Lựa chọn màng lọc không khí

Khi chọn mua máy lọc không khí thì bạn cần chú ý đến loại màng lọc mà máy đang sử dụng. Một số màng lọc phổ biến có thể kể đến như màng lọc thô, màng lọc trung gian (gồm màng lọc phấn hoa, màng lọc than hoạt tính và màng lọc titan) và màng lọc tinh, mỗi loại màng lọc sẽ có chức năng và thời gian thay thế khác nhau. Trong đó: 
Lựa chọn màng lọc không khí

  • Màng lọc thô: Thường sử dụng chất liệu kim loại, nhựa hay thủy tinh để chế tạo, đây là loại màng lọc ra đời sớm nhất, có khả năng xử lý được bụi bẩn kích thước lớn và đồng thời có thể giữ lại sợi vải, bông hay tóc…với màng lọc này bạn không cần sợ bị hư hỏng gì vì tuổi thọ của nó là suốt đời.
  • Màng lọc bằng than hoạt tính: Được cấu thành từ than hoạt tính với chức năng chính là khử chất độc, khử mùi hôi, mùi của thuốc lá để mang lại môi trường, không gian sống sạch mùi và thoáng mát. Tuổi thọ tối đa khoảng 3 năm. 
  • Màng lọc phấn hoa: Là một trong những loại màng lọc được trang bị trong các dòng máy cao cấp, với khả năng giữ được các tác nhân gây ra hiện tượng dị ứng như lông vật nuôi, hạt phấn hoa do đó những người có triệu chứng dị ứng thì nên chọn màng lọc này với tuổi thọ tối đa là 1 năm. 
  • Màng lọc Titan: Màng lọc này thì mức độ phổ biến thấp và chỉ có một số model trên thị trường sử dụng màng lọc này. 
  • Màng lọc nước: Được trang bị trong các dòng máy lọc không khí có chức năng tạo ẩm, thường được gắn ở khay chứa nước hay trước mặt quạt hút. Tuổi thọ của màng lọc này tối đa khoảng 2 năm. 
  • Màng lọc Hepa: Ở bài viết tư vấn chọn mua máy hút bụi và hướng dẫn lựa chọn máy lọc nước tốt nhất chúng tôi đã đề cập đến màng lọc này khá nhiều, màng lọc Hepa được đánh giá là một trong những công nghệ lọc tiên tiến nhất hiện nay, nó có khả năng lọc sạch hiệu quả đến 99,97% các hạt bụi có kích thước chỉ khoảng 0,3 micromet. Màng lọc Hepa rất hiệu quả khi lọc các chất phóng xạ nhưng lại không thể loại bỏ được khí gas, tuổi thọ màng lọc này tối đa khoảng 10 năm. 

Thiết kế kiểu dáng 

Lựa chọn màng lọc không khí

  • Về phần thiết kế để đánh giá một chiếc máy lọc khi tốt thì chúng ta chỉ cần lưu ý tới chất lượng vỏ ngoài được làm từ chất liệu gì, như hiện nay hầu hết những chiếc máy lọc khí đạt chất lượng cao phải làm từ chất liệu nhựa ABS
  • Loại nhựa này sẽ giúp bảo vệ máy một cách chắc chắn chịu lực tốt, đặc biệt có khả chống bám bụi bẩn một cách tiện lợi vì vậy sẽ thuận tiện cho người dùng ít khi phải lau chùi hơn những dòng máy thông thường khác  
  • Ngoài ra về phần chức năng tối thiểu chiếc máy lọc khí phải đủ điều kiện cơ bản về diệt vi khuẩn, mùi hôi như khói thuốc nấm mốc, hay các loại mùi khó chịu khác để đảm bảo một bầu không khí trong lành cho gia đình bạn  

Chế độ bảo hành 

Thời gian bảo hành của máy lọc không khí chỉ khoảng 12 tháng là cao, ngoại trừ một số model cao cấp sẽ có thời gian bảo hành lâu hơn.
>>> Các bạn có thể tham kháo các sản phẩm tại: http://duongkhi.vn/may-loc-khong-khi-coway
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét