Máy lọc không khí nào tốt Sharp, Xiaomi, Hitachi, Daikin, Panasonic?

Máy lọc không khí nào có khả năng diệt vi khuẩn, vi-rút 99% trên thị trường hiện nay? sản phẩm nào đem đến bầu không khí trong sạch và bảo vệ sức khỏe của bạn tốt nhất. Trong bài viết này, Canhchua.vn sẽ giới thiệu đến những bạn những thông báo bổ ích tổng phù hợp kiến thức khoa học, kỹ thuật về máy lọc không khí nên bạn hãy đọc thật kỹ nhé!

Nào, chúng ta cùng bắt đầu!

Tình trạng ô nhiễm không khí ở thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh

Nếu như bạn nhận ra dạng ảnh này thì đây chính là ảnh chụp ở Thủ đô Hà Nội. Hàng ngày khi chúng ta tham dự giao thông, chúng ta đã hít phải phần đông khói bụi, khí thải ô nhiễm và khí thải từ những phương tiện giao thông. Với mức độ ô nhiễm ngày càng nâng cao như hiện, bạn có thấy sức khỏe của bạn và các thành viên trong người nhà đang giảm sút?

Với tình trang này thì bạn không thể nhìn thấy được sự nguy hiểm của việc không khí ô nhiễm. Bạn sẽ chỉ cảm nhận được nó khi qua thời điểm sức khỏe của bạn bị giảm đi. Vậy, hãy thử kiểm tra xem, ở nơi làm cho việc, địa ốc của bạn độ không khí ô nhiễm hiện giờ là bao nhiêu nhé.

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là gì? Khái niệm: “Máy lọc không khí là là một sản phẩm gia dụng, chuỗi Hoặc cỗ máy được con người thiết kế nhằm làm cho sạch không khí. may loc khong khi sẽ dòng bỏ bụi, siêu bụi và các mẫu vi khuẩn, mốc, nấm có hại trong không khí. Cùng với màng lọc ion và than hoạt tính, thiết bị này sẽ giúp không khí trong lành, thoáng mát hơn”.

1. Cấu tạo và cơ chế hoạt động

Thứ nhất, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem máy lọc không khí bao gồm các phòng ban nào. bình thường, các loại thiết bị này sẽ có 3 phần chính gồm 7 chi tiết.

Phần khung máy: bao gồm các khung bảo vệ xung quanh và nắp lưng. các chi tiết này thường được khiến cho bằng nhựa cứng Ngoài ra thép không gỉ. Chúng có nhiệm vụ chính là bảo vệ các bộ lọc và bộ hút phù hợp hơn.

Phần quạt hút: cũng như các sản phẩm quạt gió khác, phần quạt trong máy có chức năng dẫn không khí vào màng lọc. Thông qua những chuyển động của cánh quạt, không khí sẽ được dẫn từ lưng qua màng lọc và ra môi trường.

Phần màng lọc: (bộ phận thiết yếu nhất)

Bình thường phần màng lọc sẽ gồm Hepa Filter, Medium Filter và Pre Filter. các màng lọc này cũng sẽ có những chức năng lọc khí khác nhau. ví dụ như ở pre-filter sẽ có khả năng lọc các cái bụi lớn và những chiếc lông, tóc, bông. Tiếp tới Medium sẽ bao gồm 3 màng chắn có chức năng lọc mùi, khí độc, vi khuẩn. Và cuối cùng, màng lọc siêu vi Hepa có chức năng loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn nhỏ và virus.

Còn về cơ chế hoạt động, những cái may loc khi chủ yếu hút và trung hòa không khí với ion. Như chúng ta đã đề cập trước đó, không khí sẽ được lấy trong khoảng quạt gió đến các màng lọc. Sau khi thông qua màng lọc, bụi bẩn sẽ được trung hòa bởi những ion âm và vi khuẩn tiêu diệt bởi ion dương. Cuối cùng lớp bầu không khí được đẩy ra ngoài sẽ trong sạch và thoáng đãng hơn nhiều.

2. Những loại máy lọc không khí

Bây giờ trên thị trường may loc khong khi cực kỳ phong phú về mẫu mã và kiểu dáng, Tuy nhiên phân dòng sản phẩm theo mục đích dùng và phạm vi sử dụng, chủ yếu có ba cái máy lọc không khí:
  • Máy lọc ô tô
  • Máy lọc phòng nhỏ (hay may loc khong khi gia đình)
  • Máy lọc diện tích lớn (máy lọc công nghiệp)

Đầu tiên là may lam sach khong khi ô tô, đây là dòng máy được thiết kế nhỏ gọn, công suất nhỏ phù hợp với môi trường nhỏ. thông thường, những mẫu máy lọc này chỉ có công suất 6W và dùng điện 12V.
Về máy lọc làm sạch không khí mà chúng ta nhắc đến chính ở bài là may loc khong khi gia đình. những dòng máy lọc này thì thường được sử dụng trong phòng từ 9-150m.
Không những thế, chúng ta còn một cái thiết bị lọc không khí lớn hơn đó là máy lọc tòa nhà. mẫu máy này có công suất lớn nhất và tiêu thụ điện cao, tuy vậy diện tích dùng cao.

Kinh nghiệm chọn mua máy lọc khí

Nếu như gia đình bạn vẫn chưa có may lam sach khong khi và bạn đang muốn sở hữu một dòng sản phẩm tương tự, hãy Click xem trước các gợi ý này, chúng tôi đã tổng hợp trong khoảng hơn 1000+ người sử dụng máy lọc không khí khác nhau để đưa ra những gợi ý cho bạn.

1. xuất xứ và thương hiệu

Trên thị trường có hầu hết loại máy có chức năng lọc không khí khác nhau, trong khoảng chiếc đắt đến dòng rẻ. Tuy nhiên, một để ý khi lựa chọn máy thì chúng ta cũng nên để tâm tới thương hiệu, xuất sứ.

Việc chọn thương hiệu phân phối nào chắc chắn sẽ làm cho người dùng phải đau đầu bởi chúng nó phần đông phân khúc giá khác nhau, tính năng bổ sung khác nhau. Vậy, nên khi xác định được khoản chi phí để mua máy làm sạch không khí này, bạn hãy chỉ nên Click here loại sản phẩm từ các thương hiệu uy tín.

2. Nhu cầu sử dụng

Để chọn lựa mua được máy không khí phù hợp, hãy nắm ép nhu cầu dùng của bản thân. nếu như bạn sinh sống tại các vùng hanh khô thì có thể ưu tiên loại máy tạo ẩm. Còn đối với các vùng sinh sống lạnh ẩm, thì có thể sử dụng máy hút ẩm.

Tuy nhiên, một điều đặc biệt thiết yếu khi chọn máy đó chính là phù hợp với diện tích phòng. các chiếc thiết bị hiện nay đều có ghi rõ diện tích dùng phù hợp. thông thường đối với phòng ngủ và phòng khách thì có thể sử dụng chiếc dùng cho quy mô 20-30m2.

3. Công suất máy

Bình thường khi chọn lựa mua máy lọc không khí, ngoài giải pháp nhìn hướng dẫn quy mô, bạn có thể Xem thêm lưu lượng gió.
  • Diện tích phòng nhỏ hơn hoặc bằng 15m2 ưu tiên chọn lựa dòng có lưu lượng gió 160m3/ giờ
  • Quy mô lớn hơn trong khoảng 15m2 đến 20m2, có thể lựa chọn dòng có lưu lượng 180m3/giờ
  • Phòng lớn có quy mô 20m2 đến 30m2 có thể dùng máy lọc có lưu lượng gió 240m3/ giờ
  • Với phòng có quy mô lớn trên 40m2 có thể sử dụng máy có lưu lượng 510 m3/ giờ

4. Chi tiết màng lọc

Một chi tiết cực kỳ quan trọng khi chọn may loc khong khi đó là kiểm tra thông tin màng lọc. Như ở trên đã đề cập, chúng ta có 3 phòng ban màng lọc chính có những công dụng khác nhau. Chính Bởi thế khi lựa chọn mua, bạn có thể ưu tiên cái có 3 màng lọc này. nhất là, bạn cần để tâm nhất đó chính là màng lọc Hepa, màng cuối của máy.

5. Màu sắc thích hợp

Như vậy như các sản phẩm khác, may lam sach khong khi cũng quyết định tới độ thẩm mỹ của không gian. hiện tại trên thị trường có hầu hết loại máy với kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên lựa chọn máy có vỏ bằng nhựa cao cấp, vừa bền vừa có tính thẩm mỹ. bên cạnh đó, bạn có thể Click here bảng màu dưới đây để lựa chọn sản phẩm phù hợp với ngôi nhà.
  • Đỏ – đen – trắng
  • Trắng – xanh dương – nâu nhạt
  • Hồng – màu ghi
  • Cam – hồng – hồng san hô
  • Xanh lá cây – Vàng nhạt – Trắng – Hồng san hô
  • Tone màu trung tính như xám – trắng, nâu – trắng, xám – nâu
  • Xanh lá thậm – nâu đất – màu be

6. Giá bán dòng sản phẩm

Hiện nay các mẫu máy lọc thông không khí trên thị trường có giá giao động trong khoảng 2.000.000-12.000.000 vnđ. Chính Cho nên, tùy theo điều kiện kinh tế, bạn có thể chọn mua các chiếc máy phù hợp.

Top 5 loại sản phẩm may lam sach khong khi tốt nhất hiện giờ

1. Máy lọc không khí Sharp FP-FM40E-B

Nếu nhắc tới máy lọc khí tốt nhất trên thị trường, chúng ta chẳng thể không đề cập Sharp. Thương hiệu điện tử đến từ Nhật Bản này đã cho ra đời phần lớn cái máy với các ưu điểm khác nhau. Nhưng, chúng ta sẽ tìm hiểu một sản phẩm điển hình Sharp FP-FM40R-B.
Với thiết kế nhỏ gọn và sang trọng của mình, máy lọc không khí sharp hoàn toàn thích hợp với không gian phòng ngủ và phòng khách. dòng sản phẩm được sử dụng tốt nhất trong môi trường 25m2 đến 30m2. bên cạnh đó, máy lọc Sharp còn được tích hợp công nghệ Inverter giúp bảo toàn điện năng, tăng khả năng tiết kiệm điện.
Cùng với chế độ lọc Haze thông minh, Sharp sẽ nhanh chóng lọc sạch không khí mà không cần đợi chờ lâu. cùng với đó màng lọc Hepa có khả năng ngăn ngừa 99% các hạt bụi siêu nhỏ, mang đến không khí trong lành. không những thế, Sharp FP-FM40E-B còn có công nghệ plasmacluster ion hiện đại, giúp ngăn ngừa mùi hôi bầu không khí và các vi khuẩn.
Cuối cùng, may loc khi của sharp còn tích phù hợp chức năng ép muỗi không dùng hóa chất với 5 bước đơn giản. kết hợp cùng cơ chế hoạt động êm ái, không tiếng ồn, Sharp FP-FM40E-B cực kỳ phù hợp khi dùng trong phòng ngủ.

2. Máy lọc không khí Panasonic F-PXJ30A

Bên cạnh những sản phẩm của Sharp, chúng ta cũng có thể Tham khảo các loại sản phẩm của Panasonic. nhất là Tại đây là máy làm sạch không khí Panasonic F-PXJ30A.
Trước tiên về tính thẩm mỹ, Panasonic PXJ30A có thiết kế sang trọng cùng màu sắc trang nhã. không những thế, sản phẩm có kích thước nhỏ gọn cùng quai cầm tay, dễ dàng khi di chuyển.
Về chế độ hoạt động, máy dùng công nghệ hoạt động Eco, cho phép máy dùng khi cần. Khi đó, chế độ Econavi thường xuyên kiểm tra chất ô nhiễm trong ngôi nhà 10 phút mỗi giờ qua cảm biến bụi. Qua đó, Econavi sẽ ghi nhớ mức độ ô nhiễm và hoạt động theo quy luật cần thiết.
Về màng lọc, Panasonic PXJ30A có bộ lọc tích hợp Super Alleru-buster và tinh chất kháng khuẩn Enzyme. cộng thêm là tấm khử mùi super Nano giúp khử các mùi hôi, khói bụi, mùi thức ăn,… trong khoảng đó, bụi, khói, chất gây dị ứng và vi khuẩn sẽ bị vô hiệu trước khi được đưa ra không khí.

3. Máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 2

Mi air purifier 2 là sản phẩm máy lọc khí cực kỳ được ưa chuộng đến từ hãng Xiaomi. Khác với những loại sản phẩm khác, Xiaomi được tích thích hợp đa số tính năng thông minh đáng để dùng.
Về thiết kế, Mi air purifer có cấu tạo hình trụ vuông nhỏ gọn, kích thước 24×24 và cao 52cm. Chỉ nhìn bề ngoài, chắc hẳn người nào cũng tưởng đây là một loại sản phẩm loa với nhiều lỗ trên bề mặt ngoài. các phòng ban bộ lọc và quạt hút được đặt bên trong, còn quạt thổi thì được đặt phía trên nắp.
Còn về bộ lọc, cũng như vậy như những loại sản phẩm lọc khí khác, bộ lọc 3 lớp gồm Hepa và than có thể giúp máy lọc được bụi bẩn tại kích thước siêu vi. Đối với tình hình dạng ô nhiễm như ở Bắc Kinh và Thủ đô Hà Nội thì sản phẩm vô cùng thích hợp để mang lại nền không khí trong sạch.
Cuối cùng, một tính năng thông minh của Mi air purifer 2 mà chắc hẳn ai cũng thích đó chính là khả năng kết nối với smart phone. Bạn chỉ cần truy cập ứng dụng Mihome trên điện thoại là có thể điều khiển thiết bị lọc khí một bí quyết dễ dàng.

4. Máy lọc không khí hitachi a3000

So với những cái máy lọc không khí khác, thì những sản phẩm của Hitachi có chi phí cao gấp. Tuy nhiên, các chiếc Hitachi Ep lại có hầu hết tính năng và thích hợp với nhiều điều kiện dùng khác nhau. Click xem chúng ta sẽ tìm hiểu về máy lọc may loc khong khi hitachi a3000 môi trường nhỏ.
Với thiết kế mỏng, nhẹ, Hitachi máy lọc khí hitachi a3000 có thể dùng trong không gian 22m2. cùng với đó, loại sản phẩm có kèm theo điểu khiển và chế độ hẹn lên tới 4 giờ. Bạn có thể tha hồ sử dụng máy lọc mà không cần di chuyển nhiều.
Với màng lọc thô và màng EPA, may loc khong khi có thể khiến giảm bụi lớn, lông, phấn hoa hay vi khuẩn và các Nguyên nhân gây dị ứng khác. Cùng hệ thống màng lọc tương tự, Hitachi máy lọc không khí hitachi a3000 còn khiến cho giảm đi những chiếc bụi siêu nhỏ gây hại cho sức khỏe con người.
Cùng khả năng hút khí 6 hướng khác nhau và màng lọc than hoạt tính, loại sản phẩm còn lọc được các mùi hôi khó chịu trong không khí. nhất là các mùi hương khó chịu trong người nhà như mùi khói thuốc, mùi thức ăn, mùi vật nuôi thường xuyên mùi cống,… Khi đó, Hitachi máy lọc không khí hitachi ep-a3000 sẽ mang lại không gian sống thoáng đãng và giảm Nguyên nhân có hại trong không khí.

5. Máy lọc không khí Coway AP-1008DH

Máy lọc không khí Coway AP-1008DH là một trong các mẫu máy Hàn Quốc có thiết kế đẹp nhất. sản phẩm được biết tới là một trong các cái máy mỏng nhất trong các mẫu máy làm sạch không khí, Tuy vậy lại có hiệu quả cao với công suất lớn.
Coway AP-1008HD có ba màng lọc không khí, Nhưng được thiết kế vô cùng mỏng nhẹ. Trong đó, máy lọc có thể ngăn ngừa 99% vi khuẩn, 80% bụi bẩn và 40% mùi hôi trong không khí.
Mẫu mã nhỏ gọn của Coway được nhờ thiết kế tăng cường giúp luồng lưu thông bầu không khí dễ dàng hơn. Điện tích xung quanh cánh quạt sẽ giảm giúp sản phẩm có công suất hiệu quả hơn. cùng với đó, thiết kế đèn led cảnh báo mang đến cho người dùng cảm giác dễ chịu khi dùng. Bốn màu đèn led sẽ giúp bạn biết được mức độ ô nhiễm và trong lành trong không khí. trong khoảng đó, bạn sẽ biết dùng chế độ thích hợp với môi trường cần lọc.
Nhưng, cùng với những tính năng thông minh và thiết kế xinh đẹp mắt thì Coway cũng có giá thành khá cao. So với những dòng máy như Sharp Hoặc Panasonic thì Coway AP-1008DH cùng công suất có giá cao gấp.

Sử dụng máy lọc không khí như thế nào đạt hiệu quả?

1. Phương pháp dùng đạt hiệu quả phù hợp nhất

Luôn dành ra ít phút chủ động để hiểu về phương pháp sử dụng sản phẩm phù hợp nhất. Bạn cần ghi nhớ máy lọc không khí chỉ diệt sạch khuẩn và lọc không khí hiệu quả nhất trong 4-6 tiếng.
Trong công đoạn máy đang vận hành, không chặn cổng hút Hoặc thoát khí vì có thể làm cho sản phẩm nóng máy. dòng sản phẩm có thể giảm lứa tuổi thọ, thậm chí có nguy cơ cháy nổ.
Cần để ý ngắt điện trước khi chuyển trong khoảng nơi này sang nơi khác. các phòng ban như khay tạo ẩm, dây điện phải bảo đảm đã được rút ra.
hạn chế để luồng khí trong khoảng máy thổi trực tiếp vào người. Điều này có hậu quả không tốt tới sức khỏe.

2. Cách vệ sinh may loc khong khi đúng cách thức

Việc vệ sinh thiết bị một cách thức định kỳ Không chỉ giúp cho bầu không khí trong nhà được lọc sạch hơn, điều này còn giúp bảo vệ tuổi thọ cũng như độ bền của máy. các bước vệ sinh may lam sach khong khi khá cơ bản như sau:
Vệ sinh định kỳ 2 lần/tháng, trước khi lau chùi cần ngắt nguồn điện với máy.
Lau chùi sạch sẽ bộ phận màng lọc, có thể dùng máy hút bụi mini để làm cho sạch.
Không nhúng bộ lọc trực tiếp vì có thể gây rò rỉ và dẫn điện.
Không sử dụng chất tẩy rửa vì có thể ăn mòn hư hại cho máy.
ví như quá trình vệ sinh xảy ra hư hỏng, cần lập tức báo cho thợ sửa máy móc tới kiểm tra và thay thế giả dụ cần thiết.

3. Máy lọc không khí có thể thay bằng điều hòa?

Nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng may loc khong khi và máy điều hòa tương tự nhau và chúng có cùng công dụng. Đó là một sự nhầm lẫn cực kỳ lớn. Đây là 2 dòng máy riêng biệt, chúng cùng có mục đích dùng là thay đổi tính chất của bầu không khí, Nhưng lại hoàn toàn khác nhau ở công dụng thay đổi đó.
+ Máy lọc không khí giúp không khí lọc được những hạt bụi nhỉ, siêu hạt, tới nấm và vi khuẩn giúp không khí sạch hơn, trong sạch hơn.
+ Máy điều hòa bầu không khí có tác dụng đổi thay độ ẩm và nhiệt độ của không khí.
Tuy một vài mẫu điều hòa có khả năng lọc, Tuy nhiên cũng chẳng thể thay thế máy làm sạch không khí. Theo các chuyên gia thì máy lạnh không thể lọc vi khuẩn siêu nhỏ và diệt khuẩn như máy lọc. Bởi bình thường, những thiết bị điều hòa chỉ được trang bị lớp lọc thô, còn gọi là pre-filter.
Lời kết!
Máy lọc không khí là một thiết bị rất có ích, nhất là là đối với các môi trường sinh sống bị ô nhiễm. giả dụ bạn có nhu cầu tìm mua loại sản phẩm này thì có thể Chọn xem giá trước tại những trang web lớn như Tiki, Lazada, Adayroi. ngoài ra, bạn cũng cần nắm rõ được hiện trạng cũng như nhu cầu dùng để chọn lựa mua dễ dàng hơn. Sau bài chia sẻ này, cực kỳ mong bạn sẽ lựa chọn được loại sản phẩm máy làm sạch không khí ưng ý, phù hợp với cả gia đình.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét